Theo nguồn tin trên trang mạng facebook.com của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ ở tại Sài Gòn



Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố thành lập Học viện YSEALI mới tại FUV

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 04/9/2020 – Tại sự kiện “Tương lai của ASEAN: Vai trò của Giới trẻ”, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách Đông Á – Thái Bình Dương David Stilwell công bố Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ dự định cung cấp 5 triệu USD để thành lập Học viện YSEALI đặt tại Đại học Fulbright Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tổ chức các buổi hội thảo về xây dựng năng lực cho các chuyên gia trẻ từ sơ đến trung cấp có tuổi đời từ 25-40 từ khắp Đông Nam Á với các chủ đề về công nghệ và đổi mới sáng tạo, chính sách công và khởi nghiệp. Các bạn trẻ được lựa chọn sẽ tham gia vào các hội thảo, các dự án nhóm và các chuyến tham quan thực tế. Các bạn trẻ cũng sẽ có nhiều cơ hội bổ ích để mở rộng mạng lưới nghề nghiệp.

Sự hợp tác này sẽ kết nối YSEALI, một chương trình nổi bật của Chính phủ Hoa Kỳ nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các lãnh đạo tương lai đến từ tất cả 10 quốc gia thành viên ASEAN và Đông Timor, với Đại học Fulbright Việt Nam, một trường đại học phi lợi nhuận, độc lập, mang đậm đặc trưng của giáo dục Hoa Kỳ đầu tiên tại Việt Nam. YSEALI đang giúp thế hệ lãnh đạo tiếp theo của ASEAN xây dựng các kỹ năng cần thiết thông qua các chương trình giống như Học viện YSEALI mới này. Học viện YSEALI xây dựng dựa trên sự hợp tác trước kia giữa FUV và Chính phủ Hoa Kỳ. Trong năm 2015 và 2017, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, phối hợp cùng Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright (hiện là một trong các trường của FUV), đã đăng cai tổ chức 2 Chương trình Học bổng Khóa học Mùa hè Fulbright YSEALI

tại Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ 200 thành viên YSEALI từ khắp Việt Nam nhằm nâng cao kiến thức về các vấn đề liên quan đến Cộng đồng Kinh tế ASEAN, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Phối hợp với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Đại học Fulbright Việt Nam sẽ mời các học giả, các nhà thực hành chính sách và diễn giả khách mời từ Hoa Kỳ và Đông Nam Á để hướng dẫn và tư vấn cho hơn 400 chuyên gia trẻ từ tất cả 10 quốc gia thành viên ASEAN và Đông Timor.

Chương trình YSEALI đầy tính đổi mới này dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2021. Các bạn trẻ tham dự sẽ nhận được chứng chỉ và trở thành một phần trong mạng lưới các cựu sinh YSEALI và Đại học Fulbright Việt Nam.

Phát biểu trực tuyến tại sự kiện này, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết, “Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thay mặt cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và toàn bộ Chính phủ Hoa Kỳ, xem YSEALI là chương trình nổi bật, giúp tăng cường phát triển nguồn nhân lực trên toàn khu vực. Kể từ khi chương trình được khởi động vào tháng 12 năm 2013, đã có hơn 150.000 thành viên trong mạng lưới YSEALI, trong đó có 30.000 thành viên đến từ Việt Nam. Chính phủ Hoa Kỳ tự hào góp phần cùng YSEALI và Đại học Fulbright Việt Nam tăng cường năng lực cho giới trẻ, không chỉ ở Việt Nam mà còn trong cộng đồng ASEAN”.

Cũng tham dự trực tuyến sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc và Đại biện Phái đoàn Hoa Kỳ tại ASEAN Melissa A. Brown đã nêu bật tầm quan trọng của YSEALI và FUV trong việc củng cố tương lai của Việt Nam và ASEAN.

Hãy theo dõi YSEALI trên mạng xã hội và cùng chờ đợi những thông tin mới về Học viện YSEALI tại Đại học Fulbright Việt Nam bằng cách theo dõi các trang Facebook của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và YSEALI. #BillionFutures #YSEALI #FUV #ExchangeAlumni https://www.facebook.com/yseali/


https://vn.usembassy.gov/vi/bo-ngoai-giao-hoa-ky-cong-bo-thanh-lap-hoc-vien-yseali-moi-tai-fuv/